Đất Nền Sổ Đỏ - Sổ Hồng Chính Chủ

Đất Nền Đất Đỏ BRVT : 0906929833

Thứ Ba, 2 tháng 8, 2016

Bài học rủi ro tái đầu tư từ Warren Buffett

04:53

CÁCH ĐÂY HƠN 60 NĂM THÌ BUFFETT CŨNG LÀ MỘT CHÀNG TRAI TRẺ BÌNH THƯỜNG NHƯ CHÚNG TA, NHƯNG ÔNG MAY MẮN HƠN MỘT CHÚT LÀ ĐƯỢC SINH RA Ở MỸ VÀ TÌNH CỜ ĐỌC ĐƯỢC CUỐN MỘT NGÀN CÁCH KIẾM 1.000 ĐÔ LA (ONE THOUSAND WAYS TO MAKE $1.000), TÍNH THEO LẠM PHÁT THÌ ĐÓ LÀ CUỐN SÁCH DẠY CÁCH KIẾM 1 TRIỆU USD.
Cuốn sách bắt đầu bằng những "câu chuyện về tiền bạc" và câu chuyện về cái cân là câu chuyện mà Buffett thích nhất.

Buffett kể cách kiếm tiền trong cuốn Hòn Tuyết lăn, cuốn tiểu sử về cuộc đời ông, "Ý tưởng này rất dễ hiểu, ông kể: “Tôi sẽ mua một cái cân và kinh doanh thu tiền. Lợi nhuận thu được sẽ được tái đầu tư để mua thêm nhiều chiếc cân khác. Thế là chẳng bao lâu tôi sẽ có 20 chiếc cân. Nếu một người cân 50 lần trong ngày, tôi cho là thế, thì kho báu nằm ở đấy! Áp dụng công thức lãi suất kép mà xem - còn việc gì tốt hơn thế?".

Khái niệm lãi suất kép này rất quan trọng đối với tất cả những người muốn trở nên giàu có từ một khoảng tiền nhỏ ban đầu. Nếu bạn có 1.000 USD và đạt được một tỷ suất lợi nhuận 10%/năm thì

  • Sau 5 năm, 1.000 đô la sẽ thành 1.600 đô la
  • Sau 10 năm, 1.000 đô la sẽ thành 2.600 đô la
  • Sau 25 năm, 1.000 đô la sẽ thành 10.800 đô la

Buffett kể lại rằng ông nói một điều thực sự rất huênh hoang khoác lác, nếu không muốn nói là một tuyên bố ngu xuẩn, xuất phát từ miệng một chú nhóc đang ở độ tuổi 14-15 tuổi khi ông nói vào tai cậu bạn Stu Erikson rằng cậu sẽ trở thành triệu phú vào năm 35 tuổi.


Điều mà Buffett không nhắc tới trong câu chuyện ở trên đó là rủi ro của mỗi lần đặt cược, lần thứ nhất bạn có thể đặt cược 1000 USD và đạt được tỷ suất lợi nhuận 50%, nghĩa là có thêm 500 USD. Tới lần thứ hai bạn sử dụng chiến lược tái đầu tư và tiếp tục đặt cược 1500 USD. Tuy nhiên làm thế nào để chắc chắn được lần đặt cược thứ hai, thứ ba, thứ tư… của bạn sẽ không thua lỗ mà có lời? Đó là một câu hỏi không dễ trả lời, và đó là lý do vì sao mà Buffett bảo rằng nguyên tắc số 1 của ông là: “Đừng bao giờ để mất tiền”.

Kinh nghiệm của cá nhân tôi thấy rằng thực sự không dễ dàng một chút nào trong mỗi lần đặt cược với số tiền lần sau lớn hơn lần trước bởi vì mỗi lần đặt cược đều có những rủi ro không giống lần đặt cược trước đó. Nếu sai, số tiền bị mất đi cũng lớn hơn số tiền của lần đặt cược trước.

Tôi đoán rằng công việc đầu tư trở nên hấp dẫn đối với những nhà đầu tư lẫy lừng như Buffett hay Soros bởi vì họ cũng không dám chắc chắn 100% việc đặt cược lần cuối cùng của họ thắng hay thua, và thắng với tỷ suất lợi nhuận bao nhiêu.

Đầu tư là một ván bài mà kết quả cuối cùng chỉ biết được khi bài đã mở.

Đầu tư vào Bảo hiểm nhân thọ hay căn hộ cho thuê Sala cũng làm một kênh đầu tư tốt!

Written by

9219 View - Dat-nen.com Chinh Chu - Cat Lai - Dong Nai - Tan Cang - Quan 2 - Quan 9

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chuyên đất nền - căn hộ Quận 2, Quận 9.

Chuyên đất nền - căn hộ Quận 2, Quận 9.
LH:
0913 659 629

 

© 2013 Đất Nền.com - Căn hộ quận 2 - Nhà Phố - Đầu Tư Tốt. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top