Đất Nền Sổ Đỏ - Sổ Hồng Chính Chủ

Đất Nền Đất Đỏ BRVT : 0906929833

Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2016

Môi giới “khô máu” vì làm giàu cho Google, Facebook

20:56

Khoảng 3 năm trở lại đây, môi giới bất động sản ồ ạt đổ tiền vào marketing online tìm kiếm khách hàng. Những công cụ như Google, Facebook giúp giảm “sức người”, thay vì phải phát tờ rơi, sale phone… Nhưng liệu nó có mang lại hiệu quả hay đẩy thị trường vào cuộc chiến “hao tiền tốn của” hơn?

Câu chuyện dưới đây được Kerry Le, người có nhiều năm kinh nghiệm tại thị trường bất động sản TP.HCM, chia sẻ đến Báo VietNamNet.
Mối quan hệ mới là cái gốc bền vững cho nghề môi giới
Kerry có một anh bạn mới mở công ty OceanHome, chuyên gia môi giới bất động sản tại Quận 2. Chia sẻ của anh CEO này, trong dịp café tại văn phòng vào tuần trước, về chi phí marketing online khiến nhiều người không khỏi giật mình.

- Dạo này công ty làm ăn được không anh?

- Cũng tạm tạm thôi em. Anh mới mở nên nhiều bỡ ngỡ. Chi phí vô hình phát sinh nhiều lắm em.

- Em thấy báo cáo cuối tháng vừa rồi doanh thu được mấy trăm là ngon rồi anh ơi!

- Chú nhìn bề ngoài thế thôi, chứ “nằm trong chăn mới biết chăn có rận”. Bọn anh còng lưng làm chỉ để vỗ béo mấy ông: Google, Facebook…

- Anh nói rõ chút được không?

- Ngành bất động sản em biết đó, nó là nói chung chung nhưng trong đó chia ra làm nhiều mảng nhỏ: Bán dự án, cho thuê... Như em làm mảng bán thì biết rồi đó, chi phí cho marketing online lớn cỡ nào.

Bọn anh làm mảng cho thuê, công ty nhỏ mới mở, vốn ít, chi phí online chiếm gần hết lợi nhuận rồi. Để tìm khách hàng bên anh chỉ có quảng cáo online thôi. Bên anh chi tiền cho mấy trang Việt Nam như: batdongsan, alonhadat, muaban… mấy chục triệu 1 tháng rồi.

Ví dụ trang batdongsan, em đăng tin thường mất gần 9000 vnđ/tin, mà 1 ngày bọn anh đăng cả trăm tin. Tin thường không hiệu quả thì phải đăng tin Vip. Tin Vip tối thiểu 100.000 vnd/tin. Em cứ thế nhân lên 1 tháng xem là biết ngay.

- Bọn anh quảng cáo đủ cả nào là: Google, Facebook, Youtube, Zalo, Viber… mà em biết đó, riêng tiền thuê công ty dịch vụ quảng cáo, phí của họ đã là bao nhiêu rồi. Chưa kể lên đó còn phải đấu giá với các công ty bất động sản khác để website của mình được hiện lên Google nữa.

Khổ nỗi khi mà website hiện lên top 3 trang nhất của Google thì lại vấp phải sự cạnh tranh không lành mạnh nhiều đối thủ trong ngành nữa, khiến chi phí nhiều mà khách “thật” ngày càng ít. Làm bất động sản bây giờ không năng động và giỏi, khó kiếm ăn lắm. Thời “người người” làm bất động sản nên cạnh tranh rất khốc liệt.

Ngoài vấn đề quảng cáo công ty còn khó khăn gì không anh?

Chủ nhà bây giờ được thế ép giá dịch vụ ghê lắm chưa kể nhiều chủ nhà quỵt tiền dịch vụ nữa. Khách thì giờ muôn kiểu: Người đòi chia phí, người thì bắt tay “đi đêm ” với chủ nhà…

- Bên bán mới cũng vậy thôi anh à. Trường môi giới, khóa cấp tốc rồi “siêu tốc” môi giới bất động sản mọc như nấm. Em này, ngày nào cũng có vài cuộc gọi mời học, tham gia khóa học môi giới. Rồi học Marketing online, Seo Web… Em tham gia vài khóa làm được Web, Seo được vài từ khóa. Nhưng cuối cùng em nhận ra, dự án thì ngắn hạn, 3 - 6 tháng, mình tự làm cả năm sau mới có kết quả. Vậy nên cứ “mì ăn liền”, marketing online và làm giàu cho Facebook và Google.

Theo Kerry, công nghệ nó là xu hướng tất yếu, nhất là những người mới thì càng không thể ở ngoài cuộc chơi. Nhưng đó cũng là chỗ “đốt tiền” nếu bạn không nắm rõ luật chơi và am hiểu thị trường. Điều quan trọng nữa là, có tiền bạn có thể dùng công nghệ bất kỳ lúc nào, nhưng mối quan hệ thì không mua được. Mà chính mối quan hệ với khách hàng, đối tác… mới là cái gốc bền vững cho nghề môi giới.

Quốc Tuấn - VietNamNet.

Written by

9219 View - Dat-nen.com Chinh Chu - Cat Lai - Dong Nai - Tan Cang - Quan 2 - Quan 9

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chuyên đất nền - căn hộ Quận 2, Quận 9.

Chuyên đất nền - căn hộ Quận 2, Quận 9.
LH:
0913 659 629

 

© 2013 Đất Nền.com - Căn hộ quận 2 - Nhà Phố - Đầu Tư Tốt. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top